Gỗ Gụ là gì? Đặc điểm, Phân loại và Ứng dụng của Gỗ Gụ trong Nội Thất

Lướt qua rất nhiều diễn đàn, trang web thấy câu hỏi của mọi người về Gỗ Gụ rất nhiều nên hôm nay Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Đẹp Rẻ sẽ viết bài thật chi tiết tổng quan về loại gỗ này qua các câu hỏi như: 

tìm hiểu về gỗ gụ

cây gỗ gụ

gỗ gụ thuộc nhóm mấy

gỗ gụ ta

gỗ gụ mật

gỗ gụ lào có tốt không

gỗ gụ campuchia

giá 1m3 gỗ gụ

Mục Lục Bài Viết

  • Cây gỗ gụ
  • Gỗ Gụ phân bố chủ yếu ở đâu
  • Phân loại gỗ gụ
  • Đặc điểm của gỗ gụ
  • Gỗ gụ bao nhiêu tiền 1m3
  • Ứng dụng gỗ gụ trong nội thất

Cây gỗ gụ

Loại này có thân gỗ, khá to, chiều cao trung bình từ 25-30cm, đường kính của thân cây trung bình khoảng 0,6-0,8m, với nhiều vùng đất có điều kiện phát triển thì đường kính lên đến 1,2m.

Tên tiếng anh gỗ gụ là Sindora Tonkinensis còn ở Việt Nam Gỗ gụ với tên khoa học là Gụ Lau , loại gỗ gụ thuộc nhóm 1 trong các nhóm gỗ ở Việt Nam và là loại gỗ khá phổ biến trong các sản phẩm hàng ngày của chúng ta.

Gỗ Gụ phân bố chủ yếu ở đâu

Thường loại gỗ gụ mọc rải rác ở rừng rậm nhiệt đới, nơi có độ ẩm cao, mưa nhiều. Gỗ gụ phân bố tại  Campuchia và Việt Nam:

Quảng Ninh: Uống Bí, Yên Lập

Nghệ An: Quỳ Châu, Nghĩa Đàn

Hà Tĩnh: Kỳ Anh

Huế: Hương Điền, Sông Bồ, Thừa Lưu

Quảng Nam – Đà Nẵng

Khánh Hòa: Núi Hòn Heo

….

Phân loại gỗ gụ

Rất nhiều cách phân loại xong sau đây Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Đẹp Rẻ sẽ phân gỗ gụ làm 3 loại chính:

Gỗ gụ ta: với tên gọi khác là gụ Quảng Bình, loại này khá quý hiếm và đắt

Gỗ gụ mật: Loại gỗ này từ Gia Lai

Gỗ gụ lào: Loại này nhập khẩu chủ yếu từ Lào

Đặc điểm của gỗ gụ

Đây là loại gỗ quý hiếm của Việt Nam, với màu gỗ vàng nhạt hoặc là vàng trắng, sau một thời gian thì sẽ chuyển thành màu nâu thẫm

Loại gỗ này có thớ thẳng, vẫn gỗ mịn và đẹp

Mùi hương từ gỗ gụ tỏa ra không có mùi hăng, khi đánh Vecni lên thì màu sắc sẽ lên được màu nâu đậm hoặc  nâu đỏ cực đẹp

Độ bền: câu hỏi thường thấy là gỗ gụ có bị mọt không, câu trả lời là loại nào cũng có thể bị mối ăn và loại gỗ này khá tốt nên rất ít khi bị mọt, ít con vênh. Thường được dùng làm bàn kẹp trường kỉ, giường gỗ gụ hay sản phẩm bạn thường ghe thấy là sập gụ tủ chè.

Gỗ gụ bao nhiêu tiền 1m3

Có rất nhiều nhà cung cấp, cũng như là có nhiều loại gỗ, tùy theo đường kính cũng như chiều dài của cục gỗ đó mà giá thành lại khác nhau. Tôi chỉ có điều khuyên bạn là nên tìm hiểu kĩ cẩn thận kẻo mua phải lô hàng giá cao mà hàng lại không được như ý muốn, Chứ giá của gỗ gụ thì không thể cố định được, nó thay đổi theo ngày nên tôi xin phép không đề cập con số chính xác ở đây.

Ứng dụng gỗ gụ trong nội thất

Đây là loại gỗ tốt và khá phổ biến có thể dùng được cho rất nhiều các sản phẩm. Hôm nay tối sẽ giới thiệu cho các bạn các đồ dùng mà ứng dụng bằng gỗ gụ là khá cao đó cũng là các sản phẩm mà Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Giá Rẻ của chúng tôi đang sản xuất.

Bộ trường kỷ gỗ gụ đẹp, Kệ tivi gỗ gụ, Tủ quần áo gỗ gụ, Bàn trang điểm gỗ gụ ,Bàn phấn gụ ,Giường ngủ gỗ gụ, Đồ thờ gỗ gụ, Sập thờ gỗ gụ, Bàn thờ gỗ gụ,Cuốn thư gỗ gụ, Câu đối gỗ gụ, Tam sơn gỗ gụ, Bài vị gỗ gụ, Cỗ khám gỗ gụ, Ngai thờ gỗ gụ,Nội thất đồ gỗ gụ, Tủ chùa gỗ gụ, Sập gỗ gụ, Tủ chè gỗ gụ, Tủ giầy gỗ gụ, Tủ đựng đồ gụ, Bàn ăn gỗ gụ,Tủ rượu gỗ gụ,Tủ bếp gỗ gụ, Tượng gỗ gụ, Lộc bình gỗ gụ, Đồ phong thủy gỗ gụ…………

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *