Gỗ Sồi là gì? Có mấy loại gỗ Sồi? Giá Cả và Ứng dụng của gỗ Sồi

Đối với người phương tây thì gỗ sồi được sử dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực nội thất bởi loại cây này có chất lượng gỗ tốt, vân gỗ có màu tự nhiên và đẹp. Thời gian dần đây thì nhu cầu sử dụng loại gỗ này tại nước ta đã tăng lên đáng kể. Hãy cùng Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Đẹp Rẻ tìm hiểu thật chi tiết về loại gỗ sồi này:

Gỗ Sồi là gì?

Gỗ sồi có tên tiếng anh là Oak, loại gỗ này thì khá ít ở Việt Nam và phải nhập khấu từ Mỹ và một số nước Châu Âu. Ngôi nhà mà sử dụng loại gỗ này sẽ đem lại cảm giác ấm cúng, hiện đại nhất là với những ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Gỗ sồi thuộc nhóm mấy

Theo phân loại thì gỗ sồi thuộc nhóm VII ở Việt Nam, nhóm này thì có đặc điểm là trọng lượng gỗ nhẹ, thuận tiện cho quá trình lắp ráp các công trình.

Gỗ sồi có mấy loại

Có nhiều các để phân loại gỗ sồi, trong đó có cách phân theo khu vực, ví dụ như ở nước Mỹ có rất nhiều loại gỗ này nên gọi là sồi Mỹ, sồi nga, sồi anh….Ngoài ra, còn cách phân loại khác đó là sồi đỏ (Red Oak) và sồi trắng (White Oak).

Gỗ sồi trắng

Có độc ứng trung bình 6049N, dát gỗ thì có màu nhạt, lõi của gỗ thì có màu nâu nhạt đến nâu sậm. Khả nắng chống mối mọt của gỗ sồi trắng tốt nhất là ở phần lõi bởi tại lõi có hàm lượng Tannin khá cao, đây là chất có khả nắng xua đuổi côn trùng rất tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vân gỗ sồi trắng thì thường thẳng, bề mặt gỗ thì có các tia gỗ khá dài.

>>> Xem thêm các bộ bàn ghế gỗ sồi bán chạy nhất tại Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Đẹp Rẻ tại đây

Gỗ sồi đỏ

Loại gỗ này có độ cứng hơn gỗ sồi trắng, độ cứng là 6583N. Dát gỗ thì có màu trắng, còn Lõi của gỗ thì có màu nâu đỏ hồng. Xét về tính chất vật lý thì loại gỗ sồi đỏ này có khả nanwg chịu lực xoắn, chịu nén khá cao và có ưu điểm là rất dễ tạo hình uốn cong thẩm mỹ khi sử dụng hơi nước.

Hai loại gỗ sồi đỏ và trắng này thì cũng tương đương nhau về một số tính chất vật lý, nhưng bởi gỗ sồi trắng có khả năng chông nước tốt hơn 1 chút nên được sử dụng phổ biến hơn so với loại gỗ sồi đỏ.

>>> Xem Ngay top các mẫu tủ bếp gỗ đẹp hiện đại theo phong cách Châu Âu tại đây

Ứng dụng gỗ sồi trong nội thất

Bởi khả năng chống thấm nước khá tốt nên loại gỗ này được sử dụng làm thùng đựng rượu, đóng thuyền và một số đồ nội thất ngoài trời. Ngoài ra, gỗ sồi còn được sử dụng rất phổ biến về mảng nội thất trong nhà như: tủ bếp, gỗ trạm kiến trúc, ván lót sàn, cầu thang gỗ….

Lưu ý khi  sử dụng gỗ sồi

Nếu bạn yêu thích loại gỗ này thì đừng ngần ngại hãy lựa chọn ngay nào, nhưng tôi có một số lưu ý cho bạn là hãy nhờ một số chuyên gia để họ tư vấn cho bạn để tiết kiệm chi phí nhất và sử dụng đồ đó một cách tối ưu nhất. Bởi loại gỗ này có phản ứng khá mạnh với kinh loại nên sẽ nhanh chóng làm đồ dùng của bạn có vấn đề. Hãy hạn chế mức tối thiểu khi sử dụng kim loại như ốc vít nha bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *